Hiện nay nhu cầu xây dựng cơ sở hạ tầng, nhà ở ngày càng tăng lên. Đối với những gia chủ có kinh tế vững chắc, mong muốn có một cuộc sống sang trọng, thoải mái, đúng với đẳng cấp của mình thì những mẫu biệt thự Pháp chính là sự lựa chọn phù hợp nhất. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu biệt thự Pháp là gì? Ưu nhược điểm có nên xây dựng hay không?

99+ Mẫu biệt thự tân cổ điển 2 tầng

Biệt thự Pháp là gì?

Biệt thự Pháp mang vẻ đẹp xa hoa, quyền quý

Biệt thự Pháp là một trong những kiểu kiến trúc đã được du nhập vào nước ta từ Thời Pháp thuộc và có nguồn gốc từ Phương Tây. Đây là loại hình kiến trúc cổ được thiết kế các chi tiết nội và ngoại thất vô cùng tỉ mỉ, sang trọng và xa hoa, quyền quý. Với những thiết kế này, gia chủ sẽ không bao giờ phải lo lắng bởi chúng sẽ không bị lỗi thời, luôn bền đẹp và trường tồn với thời gian.

Đặc điểm nổi bật nhất của các công trình biệt thự Pháp chính là nền nhà được xây cao và chắc chắn giúp tạo nên sự bề thế và đẳng cấp. Thiết kế cửa sổ dày đặc để tăng sự lưu thông khí, gần gũi với thiên nhiên. Các chi tiết, đường enst hoa văn của nội và ngoại thất được thiết kế vô cùng tinh xảo, tỉ mỉ, uốn lượn bay bổng, tạo nên được vẻ đẹp kiêu sa và vô cùng nghệ thuật.

Ưu nhược điểm của biệt thự Pháp

Biệt thự Pháp có tính thẩm mỹ cao, gần gũi với thiên nhiên

Để có thể đưa ra được quyết định chính xác rằng có nên xây dựng biệt thự Pháp hay không, bạn nên hiểu rõ về ưu và nhược điểm của công trình kiến trúc này:

2.1. Ưu điểm nổi bật của biệt thự Pháp

Có sự thông thoáng

Biệt thự Pháp được thiết kế không gian mở với rất nhiều cửa sổ, giúp tạo sự thông thoáng, chống nóng và thoát ẩm rất tốt, phù hợp với điều kiện khí hậu nhiệt đới gió mùa của nước ta. Với thiết kế này, không gian sống của gia chủ sẽ luôn mát mẻ, thông thoáng, ít bị ẩm mốc, có lợi cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Hạn chế nhiệt đất bốc lên

Một trong những đặc trưng của biệt thự Pháp chính là phần nền nhà được xây dựng rất cao, hạn chế được hiện tượng nhiệt đất bốc lên. Phần mái nhà còn được thiết kế bằng chất liệu ngói và bê tông kết hợp cùng với trần cao, tạo nên một lớp bảo vệ vững chắc, giúp ngăn nhiệt lạnh từ bên ngoài vào và có tác dụng rất tốt trong việc điều hòa nhiệt độ, làm thoáng không khí vào bên trong căn nhà.

Gần gũi với thiên nhiên

Chắc chắn nhắc tới biệt thự Pháp chúng ta sẽ nhớ ngay tới các mẫu tiểu cảnh sân vườn vô cùng sinh động. Phong cách Pháp rất chú trọng vào các mẫu tiểu cảnh xung quanh của ngôi nhà, gắn bó mật thiết với cây cỏ, sân vườn giúp mang lại cảm giác thân thiện, gần gũi với thiên nhiên.

Biệt thự Pháp thể hiện được đẳng cấp của gia chủ

Sang trọng và đẳng cấp

Biệt thự phong cách Pháp luôn toát lên được vẻ đẹp sang trọng, tinh tế, quyến rũ và xa hoa trong từng đường nét kiến trúc nhỏ nhất. Các công trình kiến trúc này có thể khẳng định được sự giàu có, đẳng cấp, vị thế của gia chủ.

2.2. Hạn chế của biệt thự Pháp

Mặc dù có rất nhiều ưu điểm nổi bật song biệt thự Pháp vẫn tồn tại một số hạn chế như:

  • Biệt thự Pháp yêu cầu khá cao về sự cầu kỳ, tỉ mỉ trong thiết kế các chi tiết nội và ngoại thất nên chi phí cho việc thiết kế và thi công biệt thự kiểu Pháp thường cao hơn so với những công trình biệt thự theo phong cách hiện đại thông thường.
  • Việc thiết kế biệt thự Pháp đòi hỏi phải được thực hiện bởi các kiến trúc sư, đội thợ thi công có kinh nghiệm, kiến thức và tay nghề cao.
  1. Những lưu ý khi thiết kế biệt thự Pháp

Để biệt thự Pháp có thể toát lên được hết vẻ đẹp sang trọng và đẳng cấp đặc trưng, các KTS – CĐT cần lưu ý một số vấn đề sau đây trong quá trình thiết kế:

  • Vị trí của biệt thự Pháp: Biệt thự Pháp nên xây dựng tại những mảnh đất có diện tích rộng, vuông vức, không gồ ghề, gợn sóng để có thể đảm bảo việc thiết kế không gian nội, ngoại thất, tiểu cảnh sân vườn được hài hòa.
  • Chú ý tới vấn đề phong thủy: Biệt thự Pháp nên xây dựng phù hợp với các yếu tố tuổi tác, phong cách thiết kế, bản mệnh của gia chủ và các thành viên trong gia đình.
  • Chú ý tới vấn đề ánh sáng: Khi thiết kế biệt thự Pháp cần phải luôn chan hòa về ánh sáng. Ánh sáng tại các khu vực, phòng khách, phòng ăn, phòng ngủ… đều cần phải xem xét một cách cẩn thận để mang lại sự sang trọng, chan hòa cho toàn bộ không gian.
  • Lựa chọn đơn vị thiết kế, thi công: Các chủ đầu tư cần lựa chọn được các đơn vị thiết kế, thi công uy tín, đã có nhiều năm kinh nghiệm để có thể đảm bảo các công trình biệt thự Pháp thể hiện được trọn vẹn vẻ đẹp tinh tế, sang trọng và cuốn hút.

Trên đây là một số chia sẻ của chúng tôi về vấn đề Biệt thự Pháp là gì? Ưu nhược điểm có nên xây. Với những gia chủ có điều kiện kinh tế và đang sở hữu cho mình một mảnh đất với diện tích rộng rãi thì nhất định đừng bỏ qua mẫu thiết kế biệt thự Pháp, mang tới cho bạn không gian sống, không gian nghỉ dưỡng tuyệt vời.

Gửi yêu cầu tư vấn